Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 11 : 1.100
Năm 2022 : 6.371
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN NAM HÀ, TIỀN HẢI, THÁI BÌNH CHIA SẺ CÁCH NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ KHI THỜI TIẾT CHUYỂN MÙA

TRƯỜNG MN NAM HÀ, TIỀN HẢI, THÁI BÌNH CHIA SẺ CÁCH NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ KHI THỜI TIẾT CHUYỂN MÙA

Thời tiết giao mùa chính là lúc hệ miễn dịch của chúng ta yếu nhất. Khi chưa thích ứng được với sự thay đổi của khí hậu. Tạo điều kiện cho vi khuẩn và mầm bệnh có hại xâm nhập. Nhất là đối với các bé, hệ miễn dịch còn rất yếu và chưa hoàn thiện thì cần được quan tâm đúng mức hơn nữa.

Hãy tham khảo những cách sau, có thể tăng sức đề kháng cho các bé:

1.    Cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Các loại rau củ và hoa quả đặc biệt là cà rốt, các loại hạt họ đỗ, cam và dâu tây đều chứa đựng những dưỡng chất thực vật có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch như vitamin C và carotenoids. Dinh dưỡng thực vật giúp cơ thể của trẻ tăng sản xuất của các tế bào máu trắng để chống nhiễm trùng và ngăn chặn các virus.

Nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng thực vật cũng có thể bảo vệ bé khỏi các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch ở tuổi trưởng thành. Hãy tăng cường rau củ quả trong chế độ ăn của bé hàng ngày để bé khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, để trẻ không bị thiếu hụt các loại vi chất dinh dưỡng, mẹ có thể bổ sung thêm khẩu phần sữa cho trẻ tăng sức đề kháng.

2.    Đảm bảo cho trẻ được ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể làm cho cơ thể nhạy cảm hơn bệnh tật bởi các tế bào miễn dịch bị suy giảm. Do đó, trẻ em càng cần phải được chú trọng về thời gian và chất lượng của giấc ngủ.

Trẻ sơ sinh có thể ngủ tới 18-20 giờ một ngày. Trẻ mới biết đi cần 12-13 giờ, và trẻ mẫu giáo cần khoảng 10 giờ. Không chỉ chú ý về thời gian, các bậc phụ huynh hãy tạo một không gian thật yên tĩnh khi bé ngủ để giấc ngủ được sâu hơn.

3.    Cùng trẻ tập luyện thể dục mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên làm tăng số lượng các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Cha mẹ nên hạn chế con xem ti vi hoặc tiếp xúc với điện  thoại và máy tính bảng, đồng thời khuyến khích trẻ vận động.

Đối với những trẻ còn bé, bạn có thể mua các đồ chơi giúp bé tăng cường khả năng vận động. Còn với bé lớn hơn thì bạn có thể rủ con cùng chơi một số môn thể thao như đá bóng, đi xe đạp hoặc đánh cầu lông. Các bé sẽ vừa phát triển cả về thể lực và não bộ.

4.    Tránh xa khói thuốc lá

Theo kết quả các nghiên cứu gần đây, khói thuốc lá chứa hơn 4000 chất độc mà hầu hết trong số đó có thể gây kích ứng hoặc tiêu diệt các tế bào trong cơ thể. Với sức đề kháng còn non yếu, trẻ em lại càng nhạy cảm với những tác hại của khói thuốc lá.

Trẻ thường xuyên hít phải khói thuốc sẽ tăng nguy cơ bị viêm phế quản, nhiễm trùng tai, và hen suyễn. Không những thế, nó còn ảnh hưởng đến trí thông minh và phát triển thần kinh của trẻ. Vì thế, nếu muốn con khỏe mạnh, cha mẹ cần để con tránh xa khói thuốc tốt nhất có thể.

5.    Vệ sinh bàn tay sạch sẽ

Hàng ngày con trẻ thường xuyên phải tiếp xúc với hàng nghìn vi khuẩn, đặc biệt là đôi bàn tay. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng con được rửa tay thường xuyên với xà phòng để làm sạch các vi khuẩn, đặc biệt là trước và sau mỗi bữa ăn. Các mẹ cũng nên vệ sinh đồ chơi.


Tác giả: Trường Mầm non Nam Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới